IPC JOURNAL – DAY 66 – NGÀY DIỄN RA ASIAN CULTURAL EVENING

Hôm nay là ngày quan trọng. Amandeep đã dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn Ấn dưới bếp. Nhóm nào cũng đã sẵn sàng để bắt đầu công việc của mình. Tôi ăn sáng vội vàng để bắt đầu chuẩn bị set up mọi thứ. Chúng tôi gần như là ngồi trong phòng Big Hall cả ngày trời để bận rộn với những set up. Nhóm ẩm thực của Việt Nam cũng hì hục cả buổi sáng dưới bếp để cuốn gỏi cuốn và chuẩn bị mọi thứ. Tôi tiếp tục ngồi điên đầu với đống visual và hầu như chả có thời gian chú ý đến thứ gì khác nữa. Buổi chiều là buổi set up và tập thử đầu tiên để ráp nối mọi thứ lại với nhau. Chương trình bắt đầu thành hình và chúng tôi tạm yên tâm phần nào. Tuy vậy, tập dượt không bao giờ thừa, ít nhất là khi có thể ráp nối với cả hình ảnh, âm thanh và ánh sáng thì mọi thứ bắt đầu thành hình và hoàn mỹ hơn. 

Chúng tôi tiếp tục luyện tập ngay sau bữa ăn tối đến cận sát giờ diễn. Hồi hộp một chút, lo lắng một chút và tất nhiên là cũng rất trông đợi vào đêm diễn, vào những gì mình bỏ ra và cả những gì mình ngưỡng vọng. Đêm diễn bắt đầu, Paolo đi bắt tay mọi người để củng cố thêm tình đoàn kết của anh em. Tôi thật sự thích và mến cậu bạn này nhiều hơn từ những ngày làm việc cùng nhau. Chương trình xây dựng một hành trình, và hành trình đó đi qua nhiều vùng miền của các đất nước Á Đông. Tôi tham vọng làm một bộ phim chân thực với cốt truyện ăn- cầu nguyện và yêu với 3 yếu tố chính làm nên vẻ đẹp của các quốc gia Á Đông. Chàng trai băt đầu từ Ấn Độ, sau đó sang Pakistan, đi Việt Nam, đến Trung quốc và cuối cùng là tìm thấy tình yêu ở Philipines. Mọi thứ diễn ra trôi chảy và suôn sẻ ngoài sự tưởng tượng của tôi. Tuy là rất chóng vánh và gọn gàng nhưng tôi tin chắc là những lời khen mà chúng tôi nhận được là không hề có cánh. Chúng tôi ít nhất đã tạo ra được một tinh thần Á Đông lạc quan, vui vẻ, và cả huyền bí nữa trong suốt buổi biểu diễn. Đủ vui chơi, ẩm thực, giải trí, văn hoá với chiều sâu. Chúng tôi kết thúc buổi diễn, và tôi may mắn góp mặt một chút ở phần cuối lên chào tạm biệt khán giả. Và như tôi đã nói cùng với mọi người – tinh thần Á Đông luôn là thứ làm cho chúng tôi tự hào. Và cho dù không ai ghi hình lại buổi diễn nhưng chắc chắn rằng những gì đã diễn ra sẽ khắc vào tim, ghi vào óc và được đặt trang trọng trong ngăn kéo cuộc đời của mỗi người. Vĩnh viễn không bao giờ bị lãng quên. 

Đây là video hậu trường mà tôi để dành để lâu lâu vào xem lại cho vui. Lần này sẽ làm Vlog hehe

Sau chương trình chắc chắn là dọn dẹp và chuẩn bị để say xỉn sau hơn tuần trời hành xác. Chúng tôi tụ tập trong phòng của tôi và sau đó là sang phòng của Quân và đêm hội chính thức bắt đầu với đủ loại rượu, đủ mọi trò vui và bài hát Hey Jude đoạn điệp khúc được gào thét khắp nơi trong đêm. Đây cũng là đêm đầu tiên tôi uống khá nhiều từ khi đến IPC. Cậu nhóc Hiếu cũng say xỉn từ tối do có lẽ chưa bao giờ uống say như vậy bao giờ. 

Đêm nay chắc chắn sẽ là một đêm ngon giấc. Và có lẽ đêm hội văn hoá Á Châu sẽ trở lại trong giấc mơ của mỗi người.

NOTE FROM 2023

Mình thật sự rất nhớ cái cảm giác đó, cảm giác làm vì một sản phẩm chung, phi lợi nhuận. Mình có một thời sinh viên rất đẹp ở Đại học Luật, nơi mình cũng dành rất rất nhiều tâm huyết cho những sản phẩm phi lợi nhuận như vậy. Nhưng có lẽ bây giờ khi cuộc sống sẽ níu áo bạn nhiều hơn nên bạn “đành nhường sân chơi cho thế hệ trẻ hơn”. 2 ngày trước chuyến đi, mình đang bắt đầu ngày mới viết những dòng này thật sự háo hức, và cũng không dám tưởng tượng ra nhiều thứ chỉ biết là sẽ đem lại năng lượng mới, tích cực và thú vị hơn của Tada phiên bản 2023 trở lại Bắc Âu. 

Bình luận về bài viết này